ABOUT US

มาตราฐานใหม่ของสระว่ายน้ำสุนัข ที่ Cotton Dog Resort and Care

Cotton Dog Resort and Care รีสอร์ทสุนัขแห่งแรกที่ได้สร้างมาตราฐานใหม่ให้กับสถานที่และบริการต่างๆ เพื่อเพื่อนๆคนรักสุนัขและสุนัขที่คุณรัก และหนึ่งในบริการของเราก็คือสระว่ายน้ำสุนัข ซึ่งเราก็ได้สร้างมาตราฐานของสระว่ายน้ำสุนัขขึ้นใหม่ให้มีคุณภาพเช่นกัน 
เราตั้งคำถามกับตัวเองว่าเราจะสร้างสระว่ายน้ำที่ Cotton Dog Resort เป็นสระว่ายน้ำสำหรับน้องหมาที่ดีที่สุดได้อย่างไร 

มาตราฐานใหม่ของสระว่ายน้ำสุนัขที่เราสร้างขึ้น

1. เริ่มต้นก็คือเราเลือกที่จะสร้างสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือซึ่งมีต้นทุนสูงกว่า แทนที่จะเป็นระบบคลอรีน และนี่คือข้อดีของสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือ;

1.1. ไม่ทำให้ระคายเคืองต่อผิวหนังของสุนัข

1.2. ไม่มีกลิ่นสารเคมีติดตามตัวหลังว่ายน้ำ

1.3. น้ำเกลือนั้นดีต่อสุขภาพไม่ทำให้ระคายเคืองตา และเหมาะกับสุนัขที่แพ้ง่าย

1.4. สามารถว่ายน้ำได้บ่อยเพราะน้ำเกลือไม่ทำให้ผิวแห้ง และไม่ทำให้ขนแห้งแข็งกระด้าง

1.5.คุณสมบัติของเกลือมีความบริสุทธิ์สามารถฆ่าเชื้อโรคและไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

2. อาคารอาบน้ำ-เป่าขนสุนัข ถูกออกแบบ, วางระบบ และสร้างขึ้นใหม่*** เพราะการอาบน้ำ-เป่าขนสุนัขอย่างมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นในการให้บริการสระว่ายน้ำสุนัข จุดประสงค์ของการออกแบบ, วางระบบ, และสร้างอาคารอาบน้ำ-เป่าขนขึ้นมานั้น เพื่อความปลอดภัยของสุนัขเวลาอาบน้ำ และที่สำคัญอย่างยิ่งคือป้องกันการแพร่กระจายของเห็บหมัด เราได้ออกแบบโครงสร้างอาคารโดยให้ที่อาบน้ำ-เป่าขนเป็นช่องๆ ยกขึ้นจากพื้นและกั้นผนังไว้เพื่ออาบน้ำ-เป่าขนสุนัขให้เสร็จในที่ที่เดียว และในช่องอาบน้ำ-เป่าขนจะมีแผ่นกันลื่น และมีที่ล็อคตัวน้องหมาไว้ไม่ให้ตกลงจากช่องนั้นๆ เพื่อไม่ให้มีอุบัตเหตุเวลาอาบน้ำ-เป่าขนให้กับสุนัข และในทุกๆช่องจะติดตั้งท่อระบายน้ำไว้ทั้งด้านบนและด้านล่าง เพื่อให้เห็บหมัดหรือเชื้อโรคจะได้ถูกฉะออกจากตัวสุนัขลงท่อไปโดยไม่โดนตัวสุนัขตัวอื่นๆ และพอเป่าขนสุนัขแห้งแล้วก็สามารถใช้ลมจากเครื่องเป่าที่อยู่ในช่องนั้นๆไล่เห็บหมัดซึ่งอาจหล่นจากตัวสุนัขให้ลงไปที่พื้นเพื่อที่ว่าเห็บหมัดพวกนั้นจะไม่สามารถกลับขึ้นมาและไต่ขึ้นบนตัวสุนัขที่มาอาบน้ำ-เป่าขนในช่องนั้นๆเป็นตัวถัดไป

3.เราสร้างสระว่ายน้ำขนาดมาตราฐาน กว้าง6ม., ยาว10ม., ลึก 1.3 ม. (ความกว้างและความลึกนั้นเพียงพอสำหรับน้องหมาพันธุ์ใหญ่เช่น อลาสกัน, เกรทเดน, เซนต์เบอร์นาร์ด เป็นต้น) และเพื่อให้มีเนี้อที่และระยะเพียงพอต่อการว่ายน้ำออกกำลัง และน้องหมาจะลอยอยู่ในน้ำโดยที่ขาไม่ถึงพื้นของสระว่ายน้ำ สระว่ายน้ำของเรามีหลังคากันความร้อนและกันสาดเพื่อกันความร้อนและกันฝน

4.การดูแลคุณภาพน้ำในสระว่ายน้ำของเรา เราใช้เครื่องมือและอุปกรณ์สระว่ายน้ำคุณภาพจากประเทศออสเตเรีย และ อเมริกา มีหัวดูด(Skimmer) 2 หัวซึ่งมีประสิทธิภาพในการกรองสิ่งสกปรก, กรองขน และฆ่าเชื้อโรค และมีการถ่ายน้ำออกอัตโนมัติ และเติมน้ำเข้าทุกวัน ซึ่งจะมีต้นทุนค่าน้ำสูงขึ้น และต้องใช้เกลือบริสุทธิมากขึ้น มากกว่าสระว่าน้ำคนถึงมากกว่า 3เท่า นอกจากนั้นเรายังตรวจสอบวัดค่าน้ำเช่นค่า pH ให้อยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกับผิวหนังของสุนัข และค่าคลอรีนซึ่งถูกแปลงมาจากน้ำเกลือให้เพียงพอในการฆ่าเชื้อโรค และถ้าลูกค้าจะสังเกตุก็จะเห็นว่าน้ำในสระว่ายน้ำของเราจะใสมาก นั้นหมายความว่าน้ำนั้นสะอาดมาก เพราะเราเดินเครื่องในการปรับคุณภาพของน้ำ เป็นเวลามากกว่า 9 ชั่วโมง บางวันอาจนานถึง 20 ชั่วโมงต่อวัน (ซึ่งมากกว่าสระว่ายน้ำคน 2-3เท่า) ซึ่งจะมีต้นทุนค่าไฟขึ้น มากกว่าสระว่าน้ำคนถึงมากกว่า 3เท่า

5.บริการอาบน้ำ-เป่าขนสุนัข นั้นเป็นส่วนหนึ่งของการให้บริการสระว่ายน้ำสุนัข เราเน้นเรื่องคุณภาพของการอาบน้ำและเป่าขน ต้องสะอาด, แห้ง, เช็คเห็บ-หมัด ตลอดจนสางขนตาย, แปลงขนและเช็ดหู แถมยังเช็คเห็บหมัดให้น้องหมาด้วย เราใช้แชมพูเกรดพรีเมี่ยม ทำให้ขนนุ่มและหอมนาน (ไม่ได้ใช้น้ำหอม) และอาบน้ำอุ่นสำหรับน้องหมาเล็ก

6.และสำหรับสุนัขที่ต้องการว่ายน้ำเพื่อบำบัดโรคเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวร่างกาย หรือโรคอื่นๆ ซึ่งจะได้รับประโยชน์จากวิธีธาราบำบัด เราติดตั้งหัวเจ็ท 4 หัว เพื่อช่วยในการทำธาราบำบัดให้ได้ผลดี

และทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่เราออกแบบ วางระบบ และสร้างสระว่ายน้ำสุนัขของที่นี่ซึ่งทำขึ้นเพื่อเป็นการสร้างมาตราฐานใหม่ของสระว่ายน้ำสุนัขในประเทศไทย

 

 

สอบถามรายละเอียดบริการโทร 028799584, 0819252664

Cotton Dog Resort and Care ตั้งอยู่ที่ซอยทางออกด้านหลัง homeWorks ถ. ราชพฤกษ์ (ซอยกุมารทอง)เข้าไปใน homeWorks ก็ได้แล้วขับออกทางออกด้านหลังจากทางออกแล้วเลี้ยวขวา 100ม. อยู่ด้านซ้ายมือ

ซ.กุมารทอง ถ.ย่อย บางกรวย-จงถนอม ต.มหาสวัสดิ์ นนทบุรี

เปิดบริการทุกวัน เว้นวันจันทร์ ตั้งแต่เวลา 9:00-18:00 น. 

www.CottonDogResort.comโทร. 028799584, 0819252664

FB,LineID & IG & Google Maps: cottondogresort

Lat: 13.803949,100.446656