ABOUT US

มาตราฐานใหม่ของโรงแรมสุนัขที่ Cotton Dog Resort and Care ริเริ่มสร้างขึ้นมาคืออะไร?

Dog Hotel and Daycare โรงแรมสุนัขไม่ขังกรง บรรยากาศรีสอร์ท ห้อมล้อมด้วยธรรมชาติ ห้องนอนแสนสบายเป็นห้องแอร์ส่วนตัว อลูมิเนียมกระจก โปร่งโล่ง เห็นเพื่อนๆที่มาพักห้องข้างๆ น้องหมาไม่อึดอัดไม่เครียด *เรามีเตียง + ของล่น + ชามข้าว + ผ้าปูนอน + เสื้อกันหนาว พร้อมอาหาร Royal Canin 2 มื้อ มีแม่บ้านดูแลความสะอาด  และมีพี่เลี้ยงพาวิ่งเล่นอิสระในสนามหญ้ากว้าง 2- 3 เวลา และในระหว่างวันก็จะมีพี่เลี้ยงเข้าห้องไปเล่นและไปเช็คดูสุขภาพโดยรวมของน้องหมาทุกๆวัน

ห้องพักน้องหมา โรงแรมสุนัข รับฝากสุนัข ที่ Cotton Dog Resort

ส่วนเรทราคาเราคิดเป็นตัวตามน้ำหนัก ถ้าน้องหมามาจากครอบครัวเดียวกัน พักห้องเดียวกันลด 20%สำหรับตัวที่สองเป็นต้นไป และยังมีส่วนลดสำหรับน้องหมาที่เข้าพักระยะยาวและแถมอาบน้ำอีกด้วย
และ Cotton Dog Resort and Care ยังมีบริการ Day Care หรือ ฝากเลี้ยงระหว่างวัน น้องหมาก็จะได้พักในห้องโรงแรม รวมอาหาร1มื้อ และ มีพี่เลี้ยงพาวิ่งเล่นสนาม มีกิจกรรมเล่นกับเพื่อนๆที่มาพักในช่วงเย็น
 

มาตราฐานใหม่ของโรงแรมสุนัขที่ Cotton Dog Resort and Care ริเริ่มสร้างขึ้นมาคืออะไร?

เราได้ตั้งคำถามกับตัวเองว่าทำอย่างไร?จะให้น้องหมาที่มาพักที่นี่ มีความสุข อบอุ่น ปลอดภัย​ 

เราได้ตั้งคำถามกับตัวเองว่าทำอย่างไร?จะให้น้องหมาที่มาพักที่นี่ มีความสุข อบอุ่น ปลอดภัยทั้งตอนที่พักอยู่ที่นี่ และตอนที่กลับออกจากที่นี่ไป เพื่อให้เจ้าของจะได้วางใจในเวลาที่ต้องนำน้องหมามาฝาก และคำถามใหญ่ข้อนึงก็คือว่าทำอย่างไร? ไม่ให้น้องหมาที่มาพักติดโรคติดต่อ หรือติดเห็บ/หมัดกลับไป? นอกจากความสะอาดของห้องพักและสถานที่บริเวณโดยรอบที่เราตั้งใจทำให้ดีที่สุดแล้ว เรายังมีการออกแบบ วางระบบ และสร้างโรงแรมสุนัขของเราขึ้นเพื่อการดูแลน้องหมาที่เข้ามาพัก โดยมีรายละเอียดอื่นๆอีกมากมาย;
 

-ก่อนอื่นเลยเราจะแจ้งลูกค้าทุกท่านที่พาน้องหมาเข้าพักว่าน้องหมาต้องมีสุขภาพโดยรวมปกติไม่ป่วยเป็นโรคติดต่อ, ไม่เป็นฮีท, ไม่มีเห็บหมัดและได้รับการฉีดวัคซีนรวมโรคประจำปีครบ ซึ่งลูกค้าทุกคนต้องนำเอกสารยืนยันมาด้วยในวันที่นำน้องหมาเข้าพัก
 
-เราออกแบบระบบป้องกันการแพร่กระจายของเห็บ/หมัด ซึ่งอาจจะมีน้องหมาบางตัวที่เข้าพักและมีเห็บหมัดอยู่บนตัวน้องหมา ระบบนี้จะป้องกันไม่ให้เห็บ/หมัดข้ามจากห้องนึงไปยังอีกห้องนึงได้ หรือไปหาที่วางใข่ในบริเวณใกล้ๆห้องพัก ซึ่งเป็นระบบที่ออกแบบใหม่ (ถ้าลูกค้าเข้ามาชมห้องพักก็จะเห็นและเข้าใจถึงระบบนี้) และป้องกันเห็บ/หมัดซึ่งอาจถูกฉะล้างลงท่อจะย้อนกลับขึ้นมาทางท่อระบายน้ำที่อยู่ในแต่ละห้อง(โดยใช้ฝาท่อระบายน้ำแบบกันกลับและกันกลิ่น100% MR.DRAIN)

ห้องพักออกแบบให้มองเห็นกัน จะได้ไม่เหงาเพราะมีเพื่อน

-ตรวจสอบเห็บ/หมัดโดยใช้เครื่องเป่าน้องหมาระหว่างที่พักที่นี่และก่อนที่จะออกจากที่นี่ ถ้าพบว่าสุนัขมีเห็บหมัดตอนที่พักอยู่ที่โรงแรมเราก็จะทำการกำจัดทันที (โดยที่ลูกค้าต้องเป็นคนรับผิดชอบค่าใช้จ่าย), ตรวจสอบและพ่นยากำจัดเห็บ/หมัดที่ในอาคารโรงแรมสุนัข(เวลาที่น้องหมาเช็คเอาท์ออกไป) และ พ่นยากำจัดเห็บหมัดที่สนามหญ้าวิ่งเล่นของน้องหมา+และในบริเวณรีสอร์ทหรือในอาคารอื่นๆ ทุกสัปดาห์ เพือตัดวงจรการแพร่พันธุ์ของเห็บ/หมัด ซึ่งเป็นพาหะนำโรคพยาธิในเม็ดเลือดสุนัขได้
-ใช้เครื่องดักยุง สำหรับดักยุงในโรงแรมเพื่อป้องกันยุงซึ่งเป็นพาหะนำโรคพยาธิหนอนหัวใจ  
-ออกแบบอาคารให้โปร่งโล่ง เพดานสูงถึง 3.6ม. มีประตูฝั่งนึงและมีหน้าฝั่งตรงกันข้าม แบ่งห้องออกเป็น 2 โซน โซนนึงสำหรับสุนัขใหญ่และอีกโซนนึงสำหรับสุนัขเล็ก และมีหน้าต่างทุกห้อง(ห้อง size L) มีเครื่องดูดอากาศ 4 ตัว เพื่อให้อากาศถ่ายเทได้ดี และมีเครื่องกำจัดเชื้อโรคในอากาศ Virus Doctor ป้องกันเชื้อโรคที่จะติดต่อกันทางอากาศ  เช่น โรคไข้หัดสุนัข เป็นต้น

สนามหญ้าวิ่งเล่น พี่เลี้ยงคอยดูแลตลอดเวลาที่ออกมาที่สนาม

-ส่วนโรคที่จะติดต่อกันทางเลีย/กิน มูลสุนัขตัวที่เป็นโรคติดต่อ เราก็จะมีพี่เลี้ยงคอยดูตอนน้องหมาออกมาขับถ่าย (เรามีสนามหญ้าให้น้องหมาขับถ่ายโดยเฉพาะ เพราะเรามี 2 สนามแยกออกจากกัน) และ พนักงานก็จะเก็บมูลสุนัขทันทีที่น้องหมาขับถ่าย และจะได้รู้ด้วยว่าน้องหมาขับถ่ายเป็นปกติรึเปล่า หรือทางน้ำมูกน้ำลาย เราเน้นเรื่องความสะอาด ทำความสะอาดห้อง เตียงนอน ผ้าห่ม ของเล่น เสื้อกันหนาว โดยใช้น้ำยาฆ่าเช็คโรค (ไม่เพียงแบคทีเรียแต่ไวรัสด้วย) และล้างภาชนะอาหารทุกครั้งที่น้องหมาเช็คเอาท์ออกไป ป้องกันโรคที่ติดต่อโดยการสัมผัสน้ำมูก น้ำลาย น้ำตา หรือสิ่งคัดหลั่งอื่นๆ โดยตรง เพื่อป้องกันการติดต่อของโรคไข้หัดสุนัข,  โรคลำไส้อักเสบติดต่อ และ โรคพิษสุนัขบ้าเป็นต้น

ห้องพักแยกโซนน้องหมาใหญ่ และน้องหมาเล็กออกจากกัน

-เราออกแบบห้องโดยใช้อลูมิเนียม+กระจก เพื่อให้ห้องไม่ทึบอุดอู้ (ลูกค้าสามารถวางใจได้ว่ากระจกจะไม่แตกมาทำอันตรายกับน้องหมา เพราะเราซอยช่องอลูมิเนียมให้เป็นหลายช่อง ซึ่งจะทำให้กระจกแผ่นเล็กลงและมีความแข็งแรงมากขึ้น) ข้อดีของห้องที่เป็นกระจกคือน้องหมาสามารถเห็นบรรยากาศ ออกไปถึงภายนอกอาคาร เห็นต้นไม้ เห็นพี่เลี้ยงเดินทำงานหรือเห็นน้องหมาห้องข้างๆ และจะทำให้ห้องดูกว้างไม่เหมือนอยู่ในกรง หรืออยู่ในคอกทึบ น้องหมาก็จะไม่เครียด ซึ่งถ้าน้องหมามีอาการเครียดมาก ภูมิคุ้มกันโรคก็จะลดน้อยลง 
 ในทุกห้องจะมีเตียงนอน ผ้าปูที่นอน ของเล่น ห้องโซนห้องsize L และจะมีหน้าต่างและ ผ้าม่าน ทำให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ที่บ้าน และมีพี่เลี้ยงเข้าไปเล่นด้วย และที่สำคัญ จะมีพี่เลี้ยงพาน้องหมาวิ่งเล่นอิสระ เข้ากลุ่มกับเพื่อนๆ (ต้องได้รับความอนุญาติจากลูกค้าก่อน) โดยไม่ต้องอยู่ในสายจูง 2-3 เวลาในสวนหย่อมและสนามหญ้ากว้าง (25 x 11ม.) อากาศดี ร่มรื่น ซึ่งจะทำให้น้องหมาผ่อนคลาย โดยอยู่ในความดูแลของพี่เลี้ยงตลอด และมีการโพสรูปภาพน้องหมาที่มาพักไว้บนหน้าเพจให้คุณพ่อคุณแม่หายคิดถึงด้วย

Cotton Dog Resort เราตั้งใจให้ที่นี่เป็นที่พักน้องหมาที่ดีที่สุด และทำให้คุณสามารถวางใจ ฝากน้องหมาไว้ให้เราดูแล

ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของระบบที่เราได้ออกแบบ วางระบบ และก่อสร้างขึ้น ซึ่งเราตั้งใจสร้างขึ้นมาเพื่อให้เป็นมาตราฐานใหม่ของการรับฝากสุนัข รับเลี้ยงดูแลสุนัข หรือโรงแรมสุนัขและเป็นมาตราฐานที่ดีที่สุดในปัจจุบัน

เรามีความสุขที่เห็นน้องหมาของท่านมีความสุข

มีสนามหญ้ากว้าง ให้น้องหมาวิ่งเล่นกับเพื่อนใหม่ และมีพี่เลี้ยงดูแลอย่างใกล้ชิด

โรงแรมสุนัขที่ Cotton Dog Resort and Care มีมาตราการในการควบคุมการแพร่กระจายของเห็บหมัดอย่างไร?

มาตราการการควบคุมการแพร่กระจายของเห็บหมัดที่โรงแรมสุนัขที่ Cotton Dog Resort and Care

'เห็บหมัด' (Flea&Tick) 
ธรรมชาติคงสร้างมันขึ้นมาเพื่อลดประชากรสุนัข ซึ่งถ้ามันเป็นสุนัขของเรา เราก็คงขอยกเว้นไว้ซักตัว ท่านคงเคยเจอมันบนตัวน้องหมาของท่านแถวหลังหู ง่ามท้าว หรือตามตัว ถ้าเจอมันตัวเดียวก็อาจจะไม่ค่อยน่ากลัว แต่ถ้าเราเจอมันหลายสิบหรือเป็นร้อยๆตัว มันก็จะน่ากลัวขึ้นมาทันที เพราะมันทุกตัวกำลังรุมดูดเลือดน้องหมาอยู่ และนั้นอาจทำให้น้องหมามีโอกาศจะเป็นโรคต่างๆได้หลายโรค เช่น โรคโลหิตจาง โรคผิวหนัง โรคพยาธิเม็ดเลือด ฯลฯ
 
 งานที่เห็บหมัดทำเพื่อหาอยู่หากินก็คือการดูดเลือดสุนัข, ทิ้งตัวลงจากสุนัข3ครั้ง, ซ่อนตัว, ลอกคราบ, ล่าเหยื่อ(ขึ้นไปดูดเลือดสุนัข), ผสมพันธุ์ และ ลงจากตัวสุนัขไปหาที่วางไข่ 1-2พันฟอง แล้วพอได้เวลามันก็ฟักเป็นตัวอ่อน และออกหาเลือดสุนัขกิน วนอยู่อย่างนี้ เป็นวงจร โดยวงจรทั้งหมดที่กล่าวมาจะใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 2-3เดือน 
 
บางท่านที่ใช้ยาหยดหลัง หรือ ฉีดยาป้องกันพยาธิหนอนหัวใจให้กับน้องหมา (ซึ่งมีฤทธิ์ในการกำจัดเห็บหมัดด้วย) จึงควรทำติดต่อกันนานเป็นระยะเวลา 2-3 เดือน จึงจะสามารถตัดวงจรการแพร่พันธุ์ของมันได้ และก็ควรกำจัดเห็บหมัดในบริเวณที่อยู่อาศัยของน้องหมาของท่านไปพร้อมๆกัน เพราะการกำจัดเห็บหมัดโดยใช้วิธีหยอดหลัง หรือ วิธีฉีดยา เห็บหมัดมันจะต้องกัดและดูดเลือดน้องหมาก่อนยานั้นถึงจะออกฤทธิ์ นั่นก็หมายความว่า ถ้าที่บ้านท่านมีเห็บหมัดซักร้อยสองร้อยตัว สุนัขของท่านก็จะต้องถูกเห็บหมัดร้อยสองร้อยตัวกัดและดูดเลือดก่อนถึงจะกำจัดเห็บหมัดเหล่านั้นได้ การเอาน้ำยากำจัดเห็บหมัดราดไปที่พื้นอย่างเดียวอาจไม่พอเพราะเห็บหมัดทั้งหมดนั้นมันไม่ได้อยู่ที่พื้น แต่มันจะอยู่ตามซอก, รอยแตก หรือกระทั่งตามเฟอร์นิเจอร์, ชั้นวางของ ท่านจึงอาจต้องรื้อข้าวของออก แล้วมองหาที่ที่เห็บหมัดมันอาศัยอยู่ แล้วถึงพ่นยากำจัดเห็บหมัดไปที่บริเวณนั้นและบริเวณโดยรอบ


มาตราการการควบคุมการแพร่กระจายของเห็บหมัดที่โรงแรมสุนัขที่ Cotton Dog Resort and Care
 
ข้อ 1 กฏข้อนึงในการเข้าพักคือ สุนัขจะต้องได้รับการกำจัดเห็บหมัดก่อนเข้าพัก
ข้อ 2 จะมีการตรวจสอบเห็บหมัดที่ตัวน้องหมาก่อนเข้าพัก (ซึ่งเป็นการตรวจสอบคร่าวๆ เพราะในทางปฏิบัติไม่สามารถตรวจสอบได้100%)
ข้อ 3 เราได้*ออกแบบและวางระบบ*ป้องกันการแพร่กระจายของเห็บหมัด ไม่ให้เห็บหมัดที่อยู่บนตัวน้องหมาในห้องนึงข้ามไปอีกห้องนึงได้ หรือ ไม่ให้เห็บหมัดที่ตัวน้องหมาออกจากห้องไปหาที่วางไข่ในบริเวณอาคารโรงแรมได้ เราถึงจะตัดวงจรชีวิตของมันได้ (*Cotton Dog Resort เป็นโรงแรมสุนัขแห่งแรกที่มีการออกแบบและวางระบบนี้)
ข้อ 4 ถ้าเราตรวจพบเจอว่าน้องหมาตัวไหนมีเห็บหมัดอยู่ เราก็จะแยกน้องหมาตัวนั้นไปไว้ในห้องที่เราจะเฝ้าระวัง โดยมีพนักงานคอยเฝ้าดู, เก็บ และฉีดยากำจัดเห็บหมัด ถ้ามันออกจากตัวน้องหมาตัวนั้นหรือไต่อยู่บนพื้นหรือบนพนังห้อง และจะมีการ seal ห้องเพื่อไม่ให้เห็บหมัดเดินลอดออกทางประตูห้องได้
ข้อ 5 จะมีคุณหมอมาฉีดยาที่มีฤทธิ์กำจัดเห็บหมัดให้กับน้องหมา ซึ่งการฉีดยาเป็นวิธีที่เร็วที่สุดที่จะกำจัดเห็บหมัดบนตัวน้องหมา (เร็วกว่าการหยอดยา เพราะกว่ามันจะออกฤทธิ์เต็มที่นั้นใช้เวลา 2-3วัน)
ข้อ 6 น้องหมาตัวนั้นก็จะไม่ได้วิ่งเล่นสนามหญ้า เพื่อป้องกันไม่ให้เห็บหมัดหล่นไปในสนามหญ้า ซึ่งเรามีที่ให้น้องหมาเดินเล่นขับถ่ายแยกต่างหาก
ข้อ 7 จะมีการตรวจสอบเห็บหมัดที่ตัวน้องหมาก่อนที่จะเจ้าของจะมารับกลับ
ข้อ 8 เราจะมีการพ่นยากำจัดเห็บหมัดที่สนามหญ้าและในบริเวณรีสอร์ททุกสัปดาห์ 
ทั้งหมดนี้เราตั้งใจทำเพื่อให้น้องหมาทุกตัวที่มาพัก กลับบ้านไปโดยไม่ติดเห็บหมัดหรือติดโรคติดต่ออื่นๆ เราจึงมีมาตราการที่ค่อนข้างเข้มงวด และอาจมีค่าใช้จ่ายสูงซึ่งลูกค้าจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบถ้าเราพบเห็บหมัดจำนวนมากบนตัวน้องหมาของท่าน เราจึงขอให้ลูกค้าทุกท่านที่จะพาน้องหมาเข้าพัก ตรวจและกำจัดเห็บหมัดบนตัวน้องหมาของท่านก่อนการเข้าพัก
 
 
ขอขอบคุณ
Cotton Dog Resort and Care
...because we love dogs too.
Cotton Dog Resort and Care
 
www.CottonDogResort.com          
LineID: @cottondogresort
Facebook, Instagram, Google Maps: cottondogresort
ออกจากทางออกด้านหลังของ HomeWorks ราชพฤกษ์ เลี้ยวขวา 100 ม. (ใกล้วงเวียนราชพฤกษ์-พระราม5)
เปิดให้บริการวัน อังคาร - อาทิตย์ หยุดวันจันทร์
 เวลา 9:00 - 18:00 น.
โทร. 081-925-2664, 02-879-9584

30/14 ม.5 ซ.กุมารทอง ถ.ราชพฤกษ์ ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย นนทบุรี ลูกค้าสามารถ search ใน Google Maps ได้เลย