ABOUT US

คาเฟ่หมา

มาตราฐานใหม่เทียบเท่าระดับสากลของการดูแล รับฝากเลี้ยงสุนัข ของ Cotton Dog Resort and Care คืออะไร?

  ก่อนอื่นเลยเราจะแจ้งลูกค้าทุกท่านที่พาน้องหมาเข้าพักว่าน้องหมาต้องมีสุขภาพโดยรวมปกติไม่ป่วยเป็นโรคติดต่อ, ไม่เป็นฮีท, ไม่มีเห็บหมัดและได้รับการฉีดวัคซีนรวมโรคประจำปีครบ ซึ่งลูกค้าทุกคนต้องนำเอกสารยืนยันมาด้วยในวันที่นำน้องหมาเข้าพัก
 
-เราออกแบบระบบป้องกันการแพร่กระจายของเห็บ/หมัด ซึ่งอาจจะมีน้องหมาบางตัวที่เข้าพักและมีเห็บหมัดอยู่บนตัวน้องหมา ระบบนี้จะป้องกันไม่ให้เห็บ/หมัดข้ามจากห้องนึงไปยังอีกห้องนึงได้ หรือไปหาที่วางใข่ในบริเวณใกล้ๆห้องพัก ซึ่งเป็นระบบที่ออกแบบใหม่ (ถ้าลูกค้าเข้ามาชมห้องพักก็จะเห็นและเข้าใจถึงระบบนี้) และป้องกันเห็บ/หมัดซึ่งอาจถูกฉะล้างลงท่อจะย้อนกลับขึ้นมาทางท่อระบายน้ำที่อยู่ในแต่ละห้อง(โดยใช้ฝาท่อระบายน้ำแบบกันกลับและกันกลิ่น100% MR.DRAIN) 

-ตรวจสอบเห็บ/หมัดโดยใช้เครื่องเป่าน้องหมาระหว่างที่พักที่นี่และก่อนที่จะออกจากที่นี่ ถ้าพบว่าสุนัขมีเห็บหมัดตอนที่พักอยู่ที่โรงแรมเราก็จะทำการกำจัดทันที (โดยที่ลูกค้าต้องเป็นคนรับผิดชอบค่าใช้จ่าย), ตรวจสอบและพ่นยากำจัดเห็บ/หมัดที่ในอาคารโรงแรมสุนัข(เวลาที่น้องหมาเช็คเอาท์ออกไป) และ พ่นยากำจัดเห็บหมัดที่สนามหญ้าวิ่งเล่นของน้องหมา+และในบริเวณรีสอร์ทหรือในอาคารอื่นๆ ทุกสัปดาห์ เพือตัดวงจรการแพร่พันธุ์ของเห็บ/หมัด ซึ่งเป็นพาหะนำโรคพยาธิในเม็ดเลือดสุนัขได้

-ใช้เครื่องดักยุง (Black Hole) สำหรับดักยุงในโรงแรมเพื่อป้องกันยุงซึ่งเป็นพาหะนำโรคพยาธิหนอนหัวใจ
 -ออกแบบอาคารให้โปร่งโล่ง เพดานสูงถึง 3.6ม. มีประตูฝั่งนึงและมีหน้าฝั่งตรงกันข้าม แบ่งห้องออกเป็น 2 โซน โซนนึงสำหรับสุนัขใหญ่และอีกโซนนึงสำหรับสุนัขเล็ก และมีหน้าต่างทุกห้อง(ห้อง size L) มีเครื่องดูดอากาศ 4 ตัว เพื่อให้อากาศถ่ายเทได้ดี และมีเครื่องกำจัดเชื้อโรคในอากาศ Virus Doctor ป้องกันเชื้อโรคที่จะติดต่อกันทางอากาศ  เช่น โรคไข้หัดสุนัข เป็นต้น  

-ส่วนโรคที่จะติดต่อกันทางเลีย/กิน มูลสุนัขตัวที่เป็นโรคติดต่อ เราก็จะมีพี่เลี้ยงคอยดูตอนน้องหมาออกมาขับถ่าย (เรามีสนามหญ้าให้น้องหมาขับถ่ายโดยเฉพาะ เพราะเรามี 2 สนามแยกออกจากกัน) และ พนักงานก็จะเก็บมูลสุนัขทันทีที่น้องหมาขับถ่าย และจะได้รู้ด้วยว่าน้องหมาขับถ่ายเป็นปกติรึเปล่า หรือทางน้ำมูกน้ำลาย เราเน้นเรื่องความสะอาด ทำความสะอาดห้อง เตียงนอน ผ้าห่ม ของเล่น เสื้อกันหนาว โดยใช้น้ำยาฆ่าเช็คโรค (ไม่เพียงแบคทีเรียแต่ไวรัสด้วย) และล้างภาชนะอาหารทุกครั้งที่น้องหมาเช็คเอาท์ออกไป ป้องกันโรคที่ติดต่อโดยการสัมผัสน้ำมูก น้ำลาย น้ำตา หรือสิ่งคัดหลั่งอื่นๆ โดยตรง เพื่อป้องกันการติดต่อของโรคไข้หัดสุนัข,  โรคลำไส้อักเสบติดต่อ และ โรคพิษสุนัขบ้าเป็นต้น

-เราออกแบบห้องโดยใช้อลูมิเนียม+กระจก เพื่อให้ห้องไม่ทึบอุดอู้ (ลูกค้าสามารถวางใจได้ว่ากระจกจะไม่แตกมาทำอันตรายกับน้องหมา เพราะเราซอยช่องอลูมิเนียมให้เป็นหลายช่อง ซึ่งจะทำให้กระจกแผ่นเล็กลงและมีความแข็งแรงมากขึ้น) ข้อดีของห้องที่เป็นกระจกคือน้องหมาสามารถเห็นบรรยากาศ ออกไปถึงภายนอกอาคาร เห็นต้นไม้ เห็นพี่เลี้ยงเดินทำงานหรือเห็นน้องหมาห้องข้างๆ และจะทำให้ห้องดูกว้างไม่เหมือนอยู่ในกรง หรืออยู่ในคอกทึบ น้องหมาก็จะไม่เครียด ซึ่งถ้าน้องหมามีอาการเครียดมาก ภูมิคุ้มกันโรคก็จะลดน้อยลง ในทุกห้องจะมีเตียงนอน ผ้าปูที่นอน ของเล่น ห้องโซนห้องsize L และจะมีหน้าต่างและ ผ้าม่าน ทำให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ที่บ้าน และมีพี่เลี้ยงเข้าไปเล่นด้วย และที่สำคัญ จะมีพี่เลี้ยงพาน้องหมาวิ่งเล่นอิสระโดยไม่ต้องอยู่ในสายจูง 2-3 เวลาในสวนหย่อมและสนามหญ้ากว้าง (25 x 11ม.) อากาศดี ร่มรื่น ซึ่งจะทำให้น้องหมาผ่อนคลาย

ทั้งหมดนี้คือระบบที่เราได้วางเอาไว้ ซึ่งเราตั้งใจจะสร้างมาตราฐานในการดูแลสุนัขขึ้นมาใหม่ให้เท่าเทียมกับระดับสากล
 
*และสุดท้ายเราใส่ 'ใจ' เข้าไปด้วย ในการดูแลเราใส่ใจดูแลอย่างใกล้ชิดด้วยความรัก เรามีความตั้งใจที่จะดูแลน้องหมาของท่านให้ดีที่สุด
...เพราะเราก็รักสุนัขเหมือนกัน
 
Cotton Dog Resort and Care ตั้งอยู่ที่ซอยทางออกด้านหลัง homeWorks ถ. ราชพฤกษ์ (ซอยกุมารทอง)
ลูกค้าสามารถขับเข้าไปใน homeWorks แล้วขับออกทางออกด้านหลังแล้วเลี้ยวขวา 100ม.
อยู่ด้านซ้ายมือ ซ.กุมารทอง ถ.ย่อย บางกรวย-จงถนอม ต.มหาสวัสดิ์ นนทบุรี
เปิดบริการทุกวัน เว้นวันจันทร์ ตั้งแต่เวลา 9:00-18:00 น. 
www.CottonDogResort.com
โทร. 028799584, 0819252664FB, IG & Google Maps: cottondogresort
LineID: @cottondogresort
Lat: 13.803949,100.446656